Những mâu thuẫn, bất đồng, xung đột về quyền và nghĩa vụ của các bên trong quá trình thực hiện các hoạt động trao đổi mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, xúc tiến thương mại và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác thường xảy ra những tranh chấp gọi là Tranh chấp Thương mại.

TÂN THỊNH PHÁT sẽ Tư vấn và hỗ trợ Quý khách hàng giải quyết nhưng tranh chấp này với các phương thức giải quyết :

  • Thương lượng giải quyết tranh chấp đầu tiên không nằm trong quy định bắt buộc của pháp luật. Tất cả vấn đề tranh chấp đều phụ thuộc vào thiện chí giải quyết giữa các bên.
  • Hòa giải tiến hành tranh chấp dưới sự hỗ trợ của hòa giải viên”. Đây cũng là phương thức hòa giải không nằm trong quy định của pháp luật, được thực hiện dựa trên thiện chí của đôi bên.

Khi có vấn đề tranh chấp cần hòa giải, các bên thỏa thuận tiến hành lựa chọn một bên trung gian, độc lập, có kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng giải quyết để đưa ra lời khuyên về nghĩa vụ và quyền lợi. Kết quả hòa giải là sự thỏa thuận của các bên chứ không phải của hòa giải viên”.

Phương thức hòa giải này cũng được ưu tiên lựa chọn vì thủ tục nhanh gọn, chi phí thấp, các bên có quyền định đoạt, không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ hợp tác đôi bên.

        Trọng tài tòa án giải quyết tranh chấp không thể thiếu trong mối quan hệ kinh tế. Vì sở hữu những ưu điểm: tạo quyền chủ động cho đôi bên, có tính linh hoạt, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, rút ngắn thủ tục tố tụng trọng tài và đảm bảo tính bí mật.

đăng ký tư vấn luật

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn vui lòng điền đầy đủ thông tin dưới đây hoặc liên hệ hotline 0908222630 | Hoàng Yến: 0909.222.630