THỦ TỤC THÀNH LẬP ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH

1. Địa điểm kinh doanh là gì?

Địa điểm kinh doanh là nơi doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.

2. Đặt tên cho địa điểm kinh doanh:

a)Tên địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

b)Tên chi nhánh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Địa điểm kinh doanh” đối với địa điểm kinh doanh.

3. Chuẩn bị địa chỉ đặt trụ sở chi nhánh:

-Theo Điều 42, Luật doanh nghiệp 2020: Trụ sở chính của địa điểm kinh doanh đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của địa điểm kinh doanh và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

-Địa chỉ cần phải xác định rõ số nhà, ngách, hẻm, ngõ, phố hoặc là thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

-Điều 3, Điều 6 Luật nhà ở năm 2014; Công văn số 2544/BXD-QLN của Bộ xây dựng về việc quản lý sử dụng nhà chung cư ban hành ngày 19/11/2009 thì doanh nghiệp không được đặt địa chỉ tại chung cư, nhà tập thể.

4. Lựa chọn ngành nghề kinh doanh địa điểm kinh doanh:

Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

5. Điều kiện về Người đứng đầu địa điểm kinh doanh:

Người đứng đầu địa điểm kinh doanh là cá nhân, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; Có thể là người khác hoặc thành viên công ty.

THÀNH PHẦN HỒ SƠ
1. Thông báo lập địa điểm kinh doanh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký trong trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc do người đứng đầu chi nhánh ký trong trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

2.Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu địa điểm kinh doanh.

CĂN CỨ PHÁP LÝ

Luật doanh nghiệp 2020;
Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp ngày 04/01/2021.

 

đăng ký tư vấn luật

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn vui lòng điền đầy đủ thông tin dưới đây hoặc liên hệ hotline 0908222630 | Hoàng Yến: 0909.222.630